online slot malaysia

Theo quan niệm của người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, tiền sảnh và hành lang có vai trò khá quan trọng, chiếm một vị trí đặc biệt và gây sự chú ý của mọi người khi bước vào bên trong ngôi nhà. Chính vì vậy các không gian này cần phải được thiết kế bố trí khoa học hợp lý để làm toát lên vẻ đẹp mà chủ nhà muốn thể hiện. Tiền sảnh và hành lang được xem như bước chuyển tiếp nhịp nhàng và là phương tiện để kết nối giữa các không gian trong nhà một cách mạch lạc và khoa học hơn.

Tùy vào mô hình nhà ở và ý kiến gia chủ mà người thiết kế có thể vận dụng linh hoạt để tạo nên những tiền sảnh và hành lan đẹp mắt

Đối với mô hình biệt thự, nhà phố có diện tích tương đối phù hợp để thiết kế tiền sảnh thì tiền sảnh hành lang là nơi chuyển tiếp không gian ồn ào của cuộc sống đô thị với không gian riêng, sinh hoạt gia đình. Trong trường hợp này đòi hỏi người KTS cần phải am hiểu về bố trí sắp đặt sao cho phù hợp để tiền sảnh trở thành vừa là nơi đón khách tạm của căn nhà vừa là nơi khắc chế những lỗi phong thủy để đón tài lộc vào nhà.

 

 

 

 

 

Đối với căn hộ chung cư thiết kế tiền sảnh hành lang như một giải pháp để vừa phân chia khu vực giữa các phòng vừa làm giảm đi sự khô khan đơn điệu để tạo nên một không gian liền mạch và thoáng rộng hơn.

 

 

 

Thiết kế nội thất tiền sảnh và hành lang hợp lý sẽ giúp kiến trúc sư dễ dàng hơn khi thiết kế chia diện tích cho các phòng. Theo xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay, người ta không còn bố trí lối đi thẳng mà thay thế bằng các kiểu uốn khúc với hướng nhìn gián tiếp bằng những dải rèm hay những điểm nhấn trên vách tường nhằm tạo sự tò mò và cái nhìn mới lạ cho người xem khi bước vào nhà.

 

Để tạo không gian cho khu vực hành lang và tiền sảnh trở nên thu hút và thoáng rộng hơn bạn có thể trang trí: tranh ảnh, những kệ nhỏ trang trí hoặc có thể thay đổi các vách bức tường bằng các vật liệu cùng với sự phối hợp hài hòa của hệ thống chiếu sáng và bố trí mặt sàn cao thấp khác nhau cho phù hợp.

 

 

Viết và sưu tầm Sài Gòn Nice

Nhắn tin
1
Close chat
Xin chào Quý khách, vui lòng để lại đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ phản hồi đến quý khách trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn quý khách.

Gửi tin nhắn